วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555

รถบัส รับส่ง พนักงาน บริษัทAAT พลิกค่ำ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก




ศูนย์ข่าวศรีราชา - เกิดเหตุ รถบัส รับส่ง พนักงาน บริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด พลิกค่ำ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก      
       เวลา 22.30 น. วันนี้ (5 พ.ค. 55) ร.ต.อ.คมกริต ขำเสถียร ร้อยเวร สภ. สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุ รถบัสรับส่ง พนักงาน บริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ซึ่งเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ ฟอร์ด , มาสด้า ที่ไปรับพนักงานที่จะมาเข้ากะดึก ได้พลิกคว่ำลงข้าง มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก
     
       หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้รีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุ พบรถบัสรับส่งคนงานยี่ห้อเบนซ์ สีฟ้าลายขาว ทะเบียน 30-1441 จังหวัดสมุทรปราการ ของบริษัท คุณอนันต์ จำกัด พลิกคว่ำอยู่ข้างถนน บริเวณ ม.3 ตำบลบ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มีพนักงานชายหญิงจำนวนมาก ที่อาศัยมาในรถได้รับบาดเจ็บ โดยมีผู้เสียชีวิตคาที่อยู่ภายในซากรถและกระเด็นออกมาเสียชีวิตนอกรถรวม 6 คน เป็นชาย 5 หญิง 1 เจ้าหน้าที่ได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจาก อำเภอศรีราชา บ้านบึง ปลวกแดง และ พัทยากว่า 30 คัน เดินทางมาช่วยสนับสนุนนำผู้ได้รับบาดเจ็บลำเลียงส่งโรงพยาบาลต่างๆอย่างโกลาหล
     
       จากการสอบถามพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บ ที่อยู่ในรถและอยู่ในเหตุการณ์รถบัสมรณะคันดังกล่าวให้การว่าโชเฟอร์รถบัสได้ขับด้วยความเร็ว และขับแซงซ้ายแซงขวามาตลอดทาง พนักงานที่นั่งอยู่ภายในรถได้ช่วยกันตะโกนเตือนโชเฟอร์ให้ขับรถช้าลง แต่โชเฟอร์ไม่ฟังเสียงยิ่งเร่งเครื่องแซงรถคันอื่นเหมือนเดิม จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ โชเฟอร์ได้ขับแซงรถยนต์ตู้คันหนึ่งที่อยู่ด้านหน้า เมื่อแซงได้แล้วได้ได้หักพวงมาลัยเข้าทางเลนซ้ายอย่างฉับพลัน เป็นเหตุทำให้รถบัสเสียการทรงตัวและพลิกคว่ำอย่างรวดเร็ว ความแรงของรถบัสส่งผลทำให้รถลากไถลไปกับพื้นก่อนที่จะไปพุ่งชนต้นไม้อย่างแรงและแน่นิ่งไปในที่สุด
     
       พนักงานที่รอดตายให้การว่า หลังจากที่รถพลิกคว่ำและไถลไปตามถนนจนไปกระแทกกับต้นไม้จนแน่นิ่ง เมื่อตนเองตั้งสติได้พยายามกระเสือกกระสนที่จะหนีตาย แต่ถูกเพื่อนพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตล้มทับตนเองอยู่หลายคน กว่าตนเองจะตะเกียกตะกายออกมานอกรถได้ และเห็นหน่วยกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือตนเอง ตนเองดีใจถึงกับร้องไห้ออกมา และคิดว่าคิดว่าตัวเองนั้น รอดตายมาได้เหมือนตายแล้วเกิดใหม่
     
       นายสมมาตร หนูแสง อายุ 50 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์แต่ไม่ได้โดยสารมากับรถเล่าว่า ได้เห็นรถบัสคันที่พลิกคว่ำโดยบังเอิญ โดยเหลือบไปเห็นรถบัสวิ่งแซงซ้ายแซงขวามาแต่ไกล ตนเองยังคิดในใจว่า จะรีบไปตายหรือยังไงขับเร็วขนาดนี้ และยังไม่ถึงหนึ่งนาที ได้เห็นรถบัสคันดังกล่าวพลิกคว่ำลงกับพื้นถนนเสียงดังโครมใหญ่ ก่อนที่รถจะไถลไปกับพื้นและไปจอดแน่นิ่งอยู่ริมถนน ตนเองได้ยินเสียงกรีดร้องขอความช่วยเหลือดังระงม ซึ่งตนเองได้วิ่งเข้าไปช่วยเหลือ และเห็นบริเวณด้านหน้ารถติดสติ๊กเกอร์คำว่า คุณอนันต์ ซึ่งเป็นรู้กันว่าเป็นรถรับส่งพนักงานของบริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) ที่เห็นวิ่งผ่านเป็นประจำทุกวัน
     
       พนักงานที่นั่งใกล้กับโชเฟอร์คนขับไม่เปิดเผยชื่อให้การกับตำรวจว่า เห็นโชเฟอร์คนขับ มีอาการแปลกๆตั้งแต่ขับรถมารับไม่ตรงจุดที่รับส่งพนักงาน และตนเองนั่งอยู่บริเวณด้านหลังห่างกันไม่กี่ช่วงเก้าอี้ ได้กลิ่นเหมือนกลิ่นเหล้าเหม็นคลุ้งมาเป็นระยะๆ และปกติโชเฟอร์คนดังกล่าว จะไม่ขับรถเร็วเช่นนี้ แต่ในวันนี้ผิดปกติเป็นอย่างมาก ทั้งขับรถเร็ว ขับแซงซ้ายแซงขวาอย่างบ้าคลั่ง แม้เพื่อนพนักงานที่นั่งมาในรถ จะตะโกนให้เบารถแต่โชเฟอร์กลับยางคึกคะนองจนเกิดอุบัติเหตุสยองดังกล่าวขึ้นจนได้
     
       สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถูกลำเลียงส่งโรงพยาบาลต่างๆทั้งในเขตอำเภอศรีราชา อำเภอบ้านบึง และ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง กว่า 40 คน โดยผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้รวม 8 ราย เป็น ชาย 5 ราย หญิง 3 ราย โดยคนขับโชเฟอร์ตีนผี อาศัยจังหวะช่วงชุลมุนหลบหนีไปได้ในที่สุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ท้องที่เกิดเหตุ จะได้ทำการสอบสวนพนักงานที่รอดตายและติดตามจับกุมตัวโชเฟอร์รายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น